2015년 12월 4일 금요일

옷, 기념품 사기 - 40 câu Mua quần áo, đồ lưu niệm - Buying clothes, souvenir

1/ Tôi mun mua my chiếc áo thun in hình xe honda Sài Gòn
I would like to buy some Saigon motorbike T-shirts 
호치민 오토바이 그려져 있는 티셔츠 있어요?

2/ I would like to buy cyclo T-shirt 
인력거 사진 있는 티셔츠 있어요?
Tôi mun mua áo thun có in hình xích lô


3/ How much is this T-shirt? 
이 티셔츠 얼마예요?
Chiếc áo thun này giá bao nhiêu?

4/ It is a bit small
Nó hơi nh 좀 작네요

5/ Do you have a bigger one? 더 큰 사이즈 있나요?
Ch có chiếc ln hơn không?


6/ Tôi không thích màu đen 검정색은 별로인데..
I don't like black colour

7/ Do you have other colours? 다른 색 있어요?
Ch có các màu khác không?

8/ Nó qua ln
It is too big 너무 커요

9/ What is your size? 사이즈 몇 입으세요?
Kích c/size ca anh/ch (là) bao nhiêu

10/ Tôi không biết size ca tôi 제 사이즈를 모르겠어요
I don't know my size

11/ Can I try it on? (clothes)? 입어봐도 될까요?
Tôi có th mc th không? (qun áo)

12/ If I buy 3, do you give me better price? 3개 사면 좀 깎아주시나요?
Nếu tôi mua ba chiếc, ch có (cho) giá tt hơn không?
Speak naturally: Tôi mua ba chiếc ln, gim giá đi

(I will buy 3, lower the price please)

13/ Tôi mun mua bưu thiếp  (우편)엽서 있어요?
I want to buy postcard

14/ Tm bưu thiếp này bao nhiêu tin? 이 엽서 얼마예요?
How much is this postcard?

15/ Buy 10 postcards, get 1 free 10개 사면 하나 더 드려요
Mua 10 tm bưu thiếp tng 1 tm

16/ I buy 6 postcards, then you give me 1 free, OK? 
6개 사면 1개 더 주세요.
Tôi mua 6 tm bưu thiếp, ch cho tôi mt tm min phí, OK?

17/ I want to send these postcards to Korea 
이 엽서 한국으로 보내고 싶어요
Tôi mun gi nhng tm bưu thiếp này đi Hàn Quc

18/ Where can I buy stamp? 우표는 어디서 사요?
Tôi có th mua tem (tem thư đâu?

19/ Where is the nearest post office?
여기서 가장 가까운 우체국이 어디예요?
Bưu đin gn nh đâu?

20/ How much is this stamp? 이 우표 얼마예요?
Cái tem này giá bao nhiêu?

21/ How much is it to send this to korea? 이거 한국으로 보내는데 얼마 들어요?
Gi cái này đi Hàn Quc mt bao nhiêu tin?

22/ How long will it take to arrive in Korea? 이거 한국까지 가는데 얼마나 걸려요?
Mt bao lâu mi ti Hàn Quc?

23/ Nhanh thì 3 ngày. Châm thì 1 tun
빠르면 3느리면 1주일 걸립니다
If fast, it is 3 days. If slow, it is 1week

24/ I want to use express service
빠른우편으로 할 게요
Tôi mun s dng dch v chuyn phát nhanh

25/ I want to buy embroidery picture
자수그림 사고 싶어요
Tôi mun mua tranh thêu tay

26/ Vui lòng ch tôi đến tranh thêu tay X.Q Sài Gòn trên đường Lê Li
Please take me to Saigon X.Q embroidery picture on Le Loi street
레로이로에 있는 사이공 XQ 자수그림으로 가주세요

Ch = to take someone to somewhere BY motorbike/taxi...

27/ Mt bao lâu đ hoàn thành mt bc tranh thêu tay?
How long will it take to finish/make an embroidery picture? 
자수그림 하나 끝내는데/완성하는데 얼마나 걸려요?

완성하다 = Hoàn thành

28/ Can I have the business card? I would like to come back 
명함 하나 주세요나중에 다시 올게요.
Cho tôi xin danh thiếp. Tôi mun/s quay tr li
Please give me business card. I will come back

29/ Nón lá = conical hat 논라 / 베트남 전통 모자

30/ Áo dài = 아오자이 Vietnamese long dress

31/ Chopsticks made of coconut 코코넛 젓가락
Đũa bng g da

32/ Con kh làm bng qu da
Monkey made of coconut 코코넛 원숭이

33/ What do Korean tourists mostly buy for a souvenir? 
한국인들은 기념품으로 주로 뭐 사요?
Người Hàn Quc thường mua nhng đ lưu nim nào  Vit Nam?

34/ Coconut candy = Ko d코코넛 사탕

35/ Mt gói ko da giá bao nhiêu? 코코넛 사탕 한 봉지에 얼마예요?
How much is one pack of coconut candy?

사탕 = Kẹo = Candy

36/ Mua 5 gói tng 1 gói
Buy 5 packs, get 1 free pack 5봉지 사시면 1봉지 더 드립니다.

37/ Antique = đ c 골동품

38/ Sand picture - Tranh cát 모래 그림

39/ Tht thanh bình = really peaceful 정말 평화롭다

Nông thôn Vit Nam trong tranh tht đp và thanh bình 사진으로 보는 베트남 시골은 정말 아름답고 평화롭습니다.
Vietnam countryside in the photo is really beautiful and peaceful

시골 = nông thôn = countryside

40/ Chun chun tre = Dragonfly made of bamboo 대나무 잠자리

댓글 없음:

댓글 쓰기